• Thể loại

  • Sắp xếp theo

  • Nhập lại

Nhà Nàng ở Cạnh Nhà Tôi

Tác giả:
Lượt nghe: 451

Một câu chuyện viết theo dạng tâm sự và nhật ký của một anh chàng mới lớn nên mang lời kể ngô nghê, thật thà và hài ước. Nhưng cũng chính vì thế mà tác phẩm được người đọc đón nhận dễ dàng và coi nó như một liều thuốc xả stress không mang nặng tính văn học và bỏ qua những quy tắc nghiêm khắc của văn chương. Khi gấp những trang cuối cùng lại, bạn sẽ hiểu tại sao cuốn sách này – chỉ đơn giản là câu chuyện của một cậu chàng thanh niên ngồi viết nhật ký vì say đắm một mối tình, với lối kể chuyện tung hứng dí dỏm và rực rỡ sắc màu cảm xúc đã khiến cho bao người truy lùng và cuồng nhiệt những năm tháng qua. Một cuốn sách giản đơn nhưng đủ để chúng ta biết rằng, mỗi cuộc tình đều là một câu chuyện kể, mỗi người tình đều là một món quà… “Có con mèo thầm thương chiếc lá Chẳng màng đến cá, mặc cuộn len Tình yêu là thế thôi em nhỉ? Chỉ cần người ấy, chẳng cần gì…”

Bạch Mã Khiếu Tây Phong

Tác giả:
Lượt nghe: 404

Nhắc đến tên Kim Dung chắc hẳn không còn xa lạ gì với mọi người nữa, bỏi vì tác giả quá nổi tiếng với thể loại truyện kiếm hiệp. Và truyện Bạch Mã Khiếu Tây Phong cũng là một trong những tác phẩm nổi tiếng của ông. Với những tình tiết gây cấn,đấu trí giữ các thế lực lớn trong giang hồ tranh đoạt địa vị cùng với 4 chương hồi truyện kiếm hiệp Bạch Mã Khiếu Tây Phong đã thực sự cho chúng ta thấy giang hồ luôn luôn hiểm ác.

Còn Chút Gì Để Nhớ

Tác giả:
Lượt nghe: 430

Lấy bối cảnh trước ngày giải phóng đất nước năm 1975, câu chuyện xoay quanh Chương, chàng trai 18 tuổi đầy ước mơ và hoài bão, rời vùng quê nghèo miền Trung nắng gió vào Sài Gòn để kiếm cho mình tấm bằng đại học. Nơi đất khách ồn ào náo nhiệt, anh gặp gỡ những con người mới. Có những người chỉ đi qua cuộc đời anh, nhưng cũng có những người gắn bó với anh cả trọn cuộc đời. Đó là những người bạn đại học thân thiết Kim Dung và Bảo. Đó là gia đình bác Tám với ba cô con gái: Kim, Trâm, Quỳnh và cậu em út Tạo. Kim, cô chị cả của gia đình nhỏ; Trâm lanh lẹ, “ác khẩu” nhưng tốt bụng; và đặc biệt một Quỳnh đáng yêu xinh xắn, dịu dàng, khiến Chương xao xuyến ngày từ lần đầu nghe giọng. Nhưng rồi chiến tranh và dòng đời xô đẩy mỗi người một phương. Và rồi tất cả chẳng còn “chút gì để nhớ”… Bốn năm, một khoảng thời gian không dài nhưng chất chứa biết bao kỷ niệm, ký ức của cả một quãng đời tuổi đôi mươi của Chương. [ …]

Hồn Việt Nam Trong Mỗi Chuyến Đi

Tác giả:
Lượt nghe: 285

Đây không phải là cuốn sách hướng dẫn du lịch, mà là một tập tản văn, viết tản mạn sau mỗi chuyến đi. Chọn phương tiện di chuyển gai góc nhất (đi bộ, xe đạp, xe máy, xe đò, ghe xuồng,…) để thỏa mãn chất “bụi”, thâm nhập hoàn hảo với thiên nhiên và con người ở từng nơi đi qua, thay vì chọn cách êm ả hưởng thụ với những điều kiện vật chất tính bằng sao. Nên độc giả cũng đừng thất vọng khi tập sách này không “dừng lại” (viết bài) những địa danh đã quá quen trong chương trình tour phổ biến, những địa điểm mà chỉ cần một cú nhấp chuột đã có thể biết tường tận từng chi tiết (Vịnh Hạ Long, động Phong Nha, cố đô Huế, Nha Trang,…). Trong tập sách có những bài đã đăng các báo, một số khác được viết nháp, hoặc viết chú thích chi chít sau mỗi tấm hình ngay khi vừa trở về, nên có thể có những chi tiết, hình ảnh khác xa với hiện tại (dù sau này có đi lại nhiều lần). Nhưng tác giả xin được giữ nguyên “hồn thu thảo” cái [ …]

Quyền sư

Tác giả:
Lượt nghe: 337

Quyền Sư là một tác phẩm văn học phi hư cấu viết về các nhân vật là huyền thoại một thời trong giới võ thuật Việt Nam. Đặc biệt hơn, những nhân vật này đều là những tôn sư của môn võ được gọi là Vịnh Xuân quyền, vốn nổi danh vì “Vịnh Xuân quyền truyền cho ít người, người giỏi lại không nhiều… Đây là một phái võ có lối đánh hư hư, thực thực, không lộ rõ tấn mã, là loại quyền trên quyền.”, “một môn võ không tấn, không mã, tay như nhung như bông…”. Tác giả cũng là một võ sư, nên cuốn sách có được một bố cục gọn, một tiết tấu độc đáo, cuồn cuộn sự kiện nhưng vẫn sâu hút tình cảm. Là tình người với nhau, tình thầy trò, đạo nghĩa trong đời. “Hiếm cuốn sách nào lại có kiểu cuốn hút lạ lùng đến vậy. Đọc về võ nhưng thấy hiện ra những trang văn lấp lánh dù người viết dường như không hề dụng công… Một cuốn sách về võ thuật, về tình người, về ứng nhân thế xử, về đạo, về đời… và cao hơn cả là nhân cách [ …]

Mùa xuân mùa sum họp

Tác giả:
Lượt nghe: 189

Về ngang Quán Không

Tác giả:
Lượt nghe: 250

Về Ngang Quán Không là một cuốn tản văn đặc biệt vì tác giả Bùi Diệp viết về quê ngay khi đang sống ở quê. Đó là một điểm khác biệt với các cây bút khác. Nhiều cây bút viết về quê khi đã xa quê. Như Võ Phiến viết về Quy Nhơn khi đã vào Sài Gòn. Như Vũ Bằng viết về Hà Nội khi đã vào Sài Gòn. Nhưng cái quê trong Bùi Diệp, hầu hết là quê xưa, là kỷ niệm cũ hay là những vẻ đẹp có nguy cơ biến mất khỏi đời sống này. “Cái ý tưởng những gì đi qua đời người đều như cơn gió cho tôi cảm giác vừa thú vị vừa buồn bã” (Chân dung gió). Đó có lẽ cũng là ý tưởng xuyên suốt để Bùi Diệp viết nên tập tạp văn này. “Những lúc hoang mang, chán chường nhất tôi lại gặp mình ở con phố Trịnh Công Sơn, một xứ sở âm nhạc với những thông điệp ngụ ngôn gởi đến đồng loại rằng mọi người ơi đừng bao giờ biến đời mình thành những quán không. Quán không là quán ế, là chợ chiều, là thiếu vắng [ …]

Bông Hoàng Ngọc

Tác giả:
Lượt nghe: 262

Bông hoàng ngọc gồm 25 truyện ngắn hay dành cho thiếu nhi được tác giả Trần Đồng Minh chọn lọc và tuyển tập. Qua các câu chuyện tinh tế, sâu sắc, bạn đọc trẻ dường như thấy được chính bản thân mình, những ký ức xa xưa, những kỷ niệm trong tâm hồn bất chợt ùa về, sao mà ngậm ngùi, da diết. Chính tấm lòng tha thiết của người thầy dạy văn đã tạo động lực cho tác giả sáng tác những tác phẩm dễ thương, dí dỏm trong tập Bông hoàng ngọc này. Cuốn sách như một món quà nho nhỏ của một người thầy yêu trẻ, của một nhà văn yêu cái đẹp dành tặng cho những học trò bé bỏng của mình và những độc giả yêu thích cái đẹp.

Mèo Đêm

Tác giả:
Lượt nghe: 196

Mỗi truyện đều mang những cảm xúc riêng với nhiều thủ pháp nghệ thuật khác nhau. Dù vậy, chung quy, các truyện ngắn này ít nhiều cũng để tỏ bày về thân phận người con gái trước tình yêu và cuộc sống với băn khoăn, rạo rực, tâm trạng ray rứt, thèm thuồng tình yêu lẫn tình dục của các cô gái già hay cuộc sống phấn son lòe loẹt về đêm của các cô nàng bán bar dan díu với lính Mỹ. Các truyện ngắn trong tập truyện này tuy không quá bi quan, chán nản thời cuộc nhưng cuộc đời của các cô gái luôn cô đơn, khắc khoải, dằn vặt giữa ước mơ tươi sáng và tương lai mờ mịt.

Trúng Số ĐỘC ĐẮC

Tác giả:
Lượt nghe: 257

Tiểu thuyết “Trúng số độc đắc” là tác phẩm lớn của Vũ Trọng Phụng cũng như của cả nền văn xuôi Việt Nam hiện đại. Với nghệ thuật trần thuật đặc sắc đầy khả năng biến hoá, với ngôn ngữ và giọng điệu hài hước, trào phúng, ông đã dựng lên hàng loạt nhân vật “đồ vật hoá”, nhân vật “kịch”, nhân vật trào phúng, chân dung biếm họa có ý nghĩa xã hội sâu sắc. Vũ Trọng Phụng mượn nhân vật Phúc để kể về nhân tình thế thái, về thói đời, lòng người đổi trắng thay đen. Và cả chính Phúc, được dịp may đổi đời, rồi có cơ hội chứng kiến, hiểu và cười lòng người, cũng không tránh khỏi việc bản thân thay đổi theo hoàn cảnh, thời thế.

Chuyến Tàu Vé Ngắn

Tác giả:
Lượt nghe: 253

“Hành trình trốn chạy và tìm kiếm những yêu thương cũng chính là hành trình cuộc sống. Đôi khi yêu thương ở cạnh ta đấy, giản đơn, bình thường mà ta đâu có hay. Chỉ đến khi mất đi mới nuối tiếc.” Viết về thân phận người trong tình yêu, đau khổ hay hạnh phúc của họ, Hoàng Công Danh chọn giọng văn nhẹ nhàng pha chút hóm hỉnh với những chi tiết độc đáo, khiến người đọc bất ngờ và nhớ mãi ngay cả khi câu chuyện đã khép lại từ lâu.

Ký Ức Vụn

Tác giả:
Lượt nghe: 200

Ký ức vụn tập hợp những entry khẩu văn rặt giọng “bọ”, vừa tưng tửng hài hước vừa châm biếm sâu cay mà không kém chân thực sống động trên blog nổi tiếng Quê Choa. Óc quan sát, khả năng tung hứng ngôn ngữ của tác giả khiến người đọc phải thán phục. Chỉ bằng một vài câu nhẹ tênh, viết mà như nói, nhân vật của ông xông xênh hiện ra, khắc như in vào tâm trí. Những gương mặt, câu chuyện này ta vẫn gặp hàng ngày. Nhưng hình như trong ký ức của ta chẳng được sống động đến thế, mà bảo ta kể lại, ta cũng chịu thua, không cách nào kể ra được cái vị hài hước, đậm đà như tác giả đã kể. Không dừng lại ở đó, Ký ức vụn còn hấp dẫn người đọc bằng những câu chuyện cảm động về bạn bè thời thơ ấu, về tình nghĩa thầy trò thuở chiến tranh, về những người nông dân chân chất chẳng giống ai mà ngày bé tác giả từng thân thuộc… Cuốn sách còn dành hẳn một phần riêng về những bạn bè nghệ sĩ đã cùng đi với nhau trên [ …]

Vỡ Đê

Tác giả:
Lượt nghe: 304

Vũ Trọng Phụng (1912-1939) là một nhà văn, nhà báo nổi tiếng của Việt Nam vào đầu thế kỷ 20. Tuy thời gian cầm bút rất ngắn ngủi, với tác phẩm đầu tiên là truyện ngắn Chống nạng lên đường đăng trên Ngọ báo vào năm 1930, ông đã để lại một kho tác phẩm đáng kinh ngạc: hơn 30 truyện ngắn, 9 tập tiểu thuyết, 9 tập phóng sự, 7 vở kịch, cùng 1 bản dịch vở kịch từ tiếng Pháp, một số bài viết phê bình, tranh luận văn học và hàng trăm bài báo viết về các vấn đề chính trị, xã hội, văn hóa Trong bộ ba tiểu thuyết Giông tố, Số đỏ, Vỡ đê, chất phóng sự được thể hiện khá rõ ở việc phản ánh kịp thời những vấn đề thời sự của đời sống chính trị, xã hội đương thời vào tác phẩm. Bức tranh hiện thực trong ba tác phẩm nói trên rất rộng lớn, bao quát cả cái xã hội thuộc địa thối nát và có giá tri như những cuốn biên niên sử ghi lại những sự kiện, những vấn đề thời sự của xã hội Việt Nam những năm [ …]

Khói Lam Chiều

Tác giả:
Lượt nghe: 209

Lưu Trọng Lư là một hiện tượng thơ mới thời kỳ đầu với một hồn thơ sầu mộng, giàu nhạc điệu. Ngoài thơ, ông còn viết truyện và phát biểu ý kiến về văn học. Tác phẩm chính trước cách mạng: Tiếng thu (tập thơ, 1939), Người sơn nhân (truyện 1933), Huyền không động (tập truyện,1936), Cầu sương điếm cỏ, Con voi ngà của vua Hàm Nghi (1936)… Sau cách mạng có các sáng tác: Chiến khu Thừa Thiên (1949), Tỏa sáng đôi bờ (tập thơ, 1959), Chuyện cô Nhụy (1962), Người con gái sông Gianh (tập thơ, 1966)… Khói lam chiều là một thiên truyện, gồm 2 truyện: Chiếc cáng xanh và Khói lam chiều, mời bạn tìm đọc.

Mười Lẻ Một Đêm

Tác giả:
Lượt nghe: 317

“Có một người đàn ông và một người đàn bà bị nhốt trong căn hộ trên tầng sáu suốt 11 ngày đêm. Mười lẻ một đêm. Và mười lẻ một ngày… Thực ra cũng không phải là hai người bị nhốt. Người đàn ông và người đàn bà cần có một căn phòng, ở với nhau một buổi sáng. Họ đến mượn căn hộ này của một người bạn…”. Người bạn tỏ vẻ thông cảm hiểu biết, dặn dò cứ tự nhiên như ở nhà, rồi ra đi ngay. Rồi trở lại ngay. Bà mẹ tớ ở căn hộ ngay bên cạnh, nếu bà già tưởng tớ đang ở nhà, bà sẽ sang quấy phá. Vậy tớ khoá cửa từ bên ngoài làm như đi vắng. Chiều nay tớ về sẽ giải phóng cho hai đồng đội, hai đồng đội vui vẻ nhé… Lần này anh ta mới thực sự đi. Và đi luôn …….. Độc giả có bao giờ gặp chuyện như vậy hay chưa? Một người đang ngồi nhấm nháp cà phê với ta bất chợt đứng dậy ra trước cửa tiệm, xem lại cái xe đã khóa chưa chẳng hạn, rồi đi một mạch. Đi luôn. Suốt [ …]